Sunday, July 23, 2017

ป้ายโลหะกัดกรดหลายสี

ป้ายโลหะกัดกรดหลายสี

เป็นที่รู้กันว่า ในบรรดาวัสดุที่เรานำมาทำป้ายต่างๆ นั้น โลหะถือว่าแข็งแรงและทนทานกว่าวัสดุอื่นอีกหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น กระดาษ ไม้ พลาสติก กระจก แต่โลหะหลายชนิดก็อาจจะมีปัญหาเฉพาะตัวโดยเฉพาะเรื่องของสนิมที่คอยกัดกร่อนโลหะหลายชนิดได้โดยเฉพะ "เหล็ก" ทำให้ความสวยงามของมันลดน้อยลงไป ถ้าสนิมเกิดขึ้นมากและลุกลามถึงกับเรียกว่า "สนิมกิน" และปล่อยไว้นานวันเข้าก็คงเกิดการผุกร่อนตามมา เมื่อถึงจุดนี้ต่อให้เป็นโลหะก็คงเรียกว่าไม่อยากมีใครมองเลย และยิ่งเป็นโลหะที่ถูกนำมาทำป้ายที่มักจะอยากให้คนมอง ให้คนอ่านด้วยแล้ว ก็คงไม่ตอบสนองวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน

การนำโลหะมาเป็นวัสดุสำหรับงานป้ายที่ทนทานขึ้นก็มักจะใช้เหล็กชุบสังกะสี เรียกได้ว่าทนทานขึ้นมาอีกเล็กน้อย อาจจะเป็นวัสดุที่พอจะนำมาใช้ในงานที่ไม่สำคัญและมีอายุสั้นได้ แต่ถ้าเป็นป้ายที่สำคัญที่ต้องอยู่คู่เครื่องจักร เครื่องกล สิ่งก่อสร้าง (เช่น ตึก อาคาร โครงสร้างเหล็ก เรือเดินสมุทร เป็นต้น) คงต้องเลือกโลหะที่ดีกว่านั้นก็คือ อลูมิเนียม และที่ดีกว่าไปอีกคือ สแตนเลส ที่ทั้งสองอย่างสามารถใช้กระบวนการ "กัดกรด" (Acid Etching) เพื่อสร้างลวดลาย และลงสีในภายหลังได้ แต่สแตนเลสก็ยังมีความได้เปรียบเรื่องความสวยงามและพื้นผิวที่มีให้เลือกหลายชนิด (เช่น ผิวด้าน ผิวมันเงา หรือลายเส้นผม เป็นต้น)

ตามภาพตัวอย่างด้านบนเป็นป้ายสำหรับเครื่องจักร ทำจากสแตนเลสเกรดเกรด 304 (เกรด 316 เราก็สามารถผลิตได้) กัดด้วยกรด จากนั้นลงสีหลายสี รวมทั้งสีตามโลโก้ของลูกค้า ซึ่งบริษัทสามารถดูแลเกี่ยวกับสีของโลโก้ให้ตรงสเป็คตามต้องการได้อย่างไม่มีปัญหา ลูกค้าที่สนใจสามารถ ติดต่อเรา เพื่อปรึกษา สอบถาม หรือสั่งซื้อได้นะคะ ขอบคุณค่ะ