Wednesday, June 29, 2016

สแตนเลสกัดกรดความคมชัดสูง

สแตนเลสกัดกรดความคมชัดสูง


ป้ายที่ทำจากสแตนเลสนับว่าทนทานแข็งแรง ด้วยความเป็นโลหะปลอดสนิม สามารถนำมาผ่านกระบวนการหลากหลายให้เป็นป้ายชนิดต่างๆ ที่เราต้องการได้ หนึ่งในนั้นคือการนำมากัดด้วยกรดเพื่อให้เกิดร่องรอยและลงสีไปในร่องที่เกิดขึ้นนั้น สีที่อยู่ในร่องจะมีความทนทานไม่หลุดลอกหายไปโดยง่ายเนื่องจากมีโอกาสถูกขูดขีดน้อย หรือแม้สีเหล่านี้จะหลุดไปจากการใช้งานที่ยาวนานในสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย แต่เราก็ยังอ่านป้ายสแตนเลสกัดกรดเหล่านี้ออกอยู่ดีเนื่องจากร่องรอยที่เกิดจากการกัดกรดยังคงอยู่นั่นเอง
การผลิตแผ่นชิ้นงานสแตนเลสกัดกรดนั้นมีหลายวิธี แต่ละวิธีมีต้นทุนและคุณภาพที่แตกต่างกัน ซายน์ ซัพพลายเออร์ เลือกใช้กรรมวิธีที่ให้ความละเอียดสูงสุดด้วยการยิงลวดลายที่ผ่านการตรวจสอบทั้งจากลูกค้าและฝ่ายผลิตแล้วลงบนฟิล์มโปร่งแสง จากนั้นทำการฉายแสงลงบนแผ่นสแตนเลสที่ได้รับการเคลือบน้ำยาไวแสงเอาไว้ผ่านฟิล์มที่ยิงลวดลายเอาไว้ แล้วจึงทำการล้างในแบบเดียวกับการล้างฟิล์มถ่ายภาพเพื่อให้เกิดบริเวณที่กรดสามารถกัดได้และบริเวณที่เป็นหน้ากากป้องกันการกัดของกรด ทำการตรวจสอบคุณภาพของหน้ากากป้องกันกรดอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนการกัดด้วยกรดพิเศษที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ จากนั้นจึงทำการล้างหน้ากากป้องกันกรดแล้วจึงทำการตกแต่งลงสีต่อไป

สแตนเลสกัดกรดความคมชัดสูง-ภาพขยาย
ภาพขยาย แสดงความคมชัดของลายเส้นจากกระบวนการที่ซับซ้อน


จะเห็นว่ากระบวนการที่ ซายน์ ซัพพลายเออร์ เลือกใช้ผลิตป้ายสแตนเลสกัดกรดให้ลูกค้าเป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก มีขั้นตอนมากมายรวมทั้งเต็มไปด้วยเทคนิคเฉพาะตัวที่ถูกพัฒนาขึ้นใช้เป็นการภายใน จึงได้ผลงานที่สวยงาม คมชัดเท่าที่ลูกค้าจะสามารถหาได้ในผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน จึงมั่นใจได้ในความสวยงามและความถูกต้อง ท่านที่ต้องการป้ายสแตนเลสกัดกรดที่สวยงามมีความคมชัดสูงสุดสามารถ ติดต่อเรา ได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ