Sunday, January 28, 2018

วิธีต่างๆ ในการติดตั้งป้าย

วิธีต่างๆ ในการติดตั้งป้าย

ลูกค้าหลายท่านทั้งที่กำลังสั่งซื้อป้ายชนิดต่างๆ หรือที่กำลังพิจารณาว่าควรติดป้ายชนิดไหนอย่างไรอาจจะมีคำถามในใจอยู่เสมอว่า เมื่อได้รับป้ายมาแล้วจะติดตั้งอย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาหลักที่น่าเป็นห่วงมากนักเนื่องจากบริษัท ซายน์ซัพพลายเออร์ จำกัด มีประสบการณ์ยาวนานในการให้ตำปรึกษาสารพัดปัญหาเกี่ยวกับป้ายต่างๆ อยู่แล้วค่ะ

แต่ที่จริงแล้วอาจจะมีปัญหาหรือข้อที่ควรพิจารณาก่อนหน้านั้นเสียอีกก็คือ ป้ายที่ต้องการสั่งซื้อนั้นจะติดตั้งเพื่ออะไร เพื่อให้ใครเป็นผู้อ่าน ป้ายควรจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่แค่ไหน ต้องใช้สีที่เป็นมาตรฐานหรือไม่อย่างไร เพราะการติดตั้งป้ายขนาดเล็กเพื่อหวังให้ผู้ที่มีเวลาน้อยและอยู่ในระยะไกลเช่นกำลังขับรถสังเกตเห็นก็คงไม่มีประสิทธิภาพนัก หรือการเลือกใช้สีทีผิดไปจากมาตรฐานก็สามารถสร้างปัญหาหนักให้กับระบบตรวจสอบคุณภาพหรือความปลอดภัยในการทำงานได้อีก

หลังจากที่ผ่านเรื่องตัวป้ายและวัสดุเรียบร้อยแล้วก็มาถึงการติดตั้งโดยทั่วไปการติดตั้งก็จะขึ้นอยู่กับตัวป้ายนั้นเองและสภาพแวดล้อมสองสามอย่าง เช่น ขนาด วัสดุ และน้ำหนักป้าย สภาพแรงที่กระทำกับป้าย วัสดุที่ป้ายนั้นจะไปเกาะยึดอยู่ เป็นต้น
 
ตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีป้ายขนาดใหญ่ทำจากโลหะมีน้ำหนักมากและต้องการติดบนรั้วที่มีลักษณะเป็นซี่แต่เลือกใช้เทปกาวสองหน้าไปติดก็คงใช้การไม่ได้ (ที่จริงแล้วในขณะที่ติดตั้งก็คงไม่สำเร็จแล้วล่ะ) หรือถ้าเรามีป้ายที่ต้องการใช้เพียงชั่วคราวทำจากอลูมิเนียมบางๆ มีขนาดเล็กเพียงไม่ถึงฝ่ามือและต้องการติดบนผิวเครื่องจักรซึ่งเป็นพลาสติกแต่กลับเลือกการเจาะและยึดดัวยสกรูก็คงเป็นการไม่สมควรเช่นกัน เพราะนอกจากไม่จำเป็นเนื่องจากเป็นการใช้เพียงชั่วคราวแล้วยังทำให้เครื่องจักรเสียหายจากการเจาะรูอีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว เรามีทางเลือกต่างๆ ในการติดตั้งป้ายดังนี้ค่ะ
  • วางไว้เฉยๆ
แน่นอนวิธีนี้เราเห็นกันอยู่ทั่วไปทุกวัน เช่น ป้ายที่วางบนโต๊ะสำหรับประชุมหรือโต๊ะรับแขกโต๊ะอาหารแบบนี้ไม่ต้องยึดติดอะไรเพียงแต่ออกแบบให้สามารถวางได้ไม่ตกหล่นไปโดนใครเป็นอันใช้ได้
  • แขวนด้วยโซ่
ป้ายบางอย่างอาจจะต้องติดตั้งไว้กับเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่ไม่มีบริเวณใดใดที่ราบเรียบเอาเสียเลยประกอบกับการจะเจาะรูก็ทำได้ไม่สะดวกเพราะอาจจะเกิดความเสียหายเป็นผลร้ายมากกว่าผลดี ก็อาจจะเลือกวิธีแขวนป้ายนั้นไว้ด้วยโซ่ซึ่งอาจจะเป็นโซ่ทองเหลืองหรือสแตนเลสก็ได้ เราจะเห็นการใช้งานในลักษณะนี้กับป้ายวาวล์ต่างๆ ไปจนกระทั่งป้ายที่แขวนอยู่หน้าห้องประชุมหรือเปล่าประตูร้านค้าต่างๆเป็นต้น
  • ติดด้วยกาวสองหน้า
เทคโนโลยีกาวสองหน้าในปัจจุบันพัฒนาไปมาก ป้ายที่มีขนาดเล็ก ไม่ต้องรับแรงกระทำมาก และมีพื้นผิวของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่เรียบพอสมควรและไม่ถูกน้ำอยู่ตลอดเวลาก็อาจจะเลือกวิธีใช้เทปกาวสองหน้าติดตั้งได้
  • ติดด้วยกาวซิลิโคน
สำหรับป้ายที่มีน้ำหนักปานกลางที่ต้องติดยึดลงบนวัสดุที่มีพื้นผิวไม่ราบเรียบมากนัก รวมทั้งอาจจะต้องถูกน้ำในการใช้งานการติดด้วยกาวซิลิโคนชนิดพิเศษก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสม บางครั้งอาจจะมีการทำขาจับยึดลงไปบนวัสดุหลักเช่นพื้นผิวกำแพงเสียก่อนเป็นการ เพิ่มความแข็งแรงอีกชั้นหนึ่ง
  • การยึดด้วยสกรู นัท โบลท์
ป้ายที่ต้องการความแน่นหนาสูง อาจจะเพราะตัวป้ายมีน้ำหนักมากหรือต้องรับแรงสั่นสะเทือนมากหรือต้องการความมั่นคงสูงเนื่องจากถ้าหลุดร่วงหล่นลงมาจะเกิดอันตรายมากกับผู้ที่อยู่ใกล้เคียงการเลือกใช้วิธีเจาะและยึดด้วย สกรู นัท โบลท์ ก็เหมาะสม และปลอดภัยสบายใจหายกังวลได้
  • การยึดด้วยเหล็กประกับ
ป้ายขนาดใหญ่ที่รับแรงสะเทือนมากหรือและมีวัสดุจับยึดที่เหมาะสม เช่น เสา รั้วกำแพงต่างๆ เราอาจจะเลือกยึดป้ายนั้นโดยใช้ประกับโลหะ อาจจะเป็นเหล็กรูปตัวยู หรือประกับรูปตัวยู แล้วรัดให้แน่นด้วยแป้นเกลียว (นัท) รับรองได้ว่าไม่ขยับหนีไปไหนล่ะค่ะ
 
เป็นอย่างไรบ้างคะเรื่องนี้คงทำให้ลูกค้าหายกังวลเกี่ยวกับการติดตั้งป้ายสวยๆ จากบริษัทของเราได้ และถ้ามีปัญหาต้องการปรึกษา สั่งซื้อ สั่งทำ ป้ายชนิดใดก็ตามอย่าลืมปรึกษาเราก่อน ติดต่อเรา ได้เลยนะคะขอบคุณค่ะ