Saturday, September 10, 2016

ป้ายสวิทช์ห่วง

ป้ายสวิทช์ห่วง

ป้ายกำกับสวิทช์ไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนรู้ดี แค่ลองคิดดูว่าหากสวิทช์ต่างๆ นับสิบตัวบนตู้ควบคุมไฟฟ้าไม่มีป้ายกำกับไว้ คงจำไม่ได้แน่ว่าสวิทช์ตัวไหนมีไว้สำหรับทำอะไร จะลองปิดลองเปิดดูเพื่อให้รู้เหมือนสวิทช์ไฟฟ้าที่บ้านก็คงเกิดความเสียหายใหญ่หลวง กรณีที่เลวร้ายก็อาจจะสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินหรือมีคนได้รับบาดเจ็บไปด้วย อย่าว่าแต่ตู้ไฟฟ้าที่มีสวิทช์นับสิบตัวเลย เพียงหนึ่งหรือสองตัวก็น่าหวาดเสียวจนไม่กล้ากดแล้วเพราะไม่แน่ใจว่าสวิทช์นี้มีไว้ทำอะไร

ป้ายกำลังสวิทช์ไฟฟ้ามีหลายรูปแบบ บางแบบก็เป็นสี่เหลี่ยมหรือวงกลมธรรมดา แต่สำหรับสวิทช์บางแบบแล้วเราจะใช้ป้ายที่มีรูตรงกลางคล้องเข้าไปกับสวิทช์ และให้สวิทช์โผล่มาตรงกลาง ก็เรียกกันทั่วไปว่าป้ายสวิทช์ห่วง ป้ายสวิทช์ห่วงสามารถผลิตได้จากวัสดุหลากหลาย ตั้งแต่โลหะ (เช่น สแตนเลสกัดกรด อลูมิเนียมอโนไดซ์) พลาสติก (เช่น พลาสติกสองชั้นสำหรับเซาะร่องโดยเฉพาะ อคริลิค) เป็นต้น (ในกรณีเร่งด่วน เอากระดาษพิมพ์แปะไว้ หรือเอาปากกาเมจิกเขียนไว้ก่อนก็ยังดีนะคะ แล้วค่อยสั่งป้ายจากเราไปติด) ที่ผู้ใช้สามารถเลือกว่าวัสดุและวิธีการผลิตป้ายสวิทช์ห่วงได้ตามความสวยงามและความทนทานที่เหมาะกับงานของแต่ละที่ เราสามารถจัดเตรียมกาวสองหน้าคุณภาพสูงติดไว้ด้านหลังของแต่ละป้ายให้กับลูกค้าเพื่อการติดตั้งได้โดยสะดวกด้วย

ลูกค้าที่สนใจสามารถ ติดต่อเรา เพื่อสอบถาม ขอคำปรึกษาว่าจะใช้วัสดุอะไร ผลิตด้วยวิธีการใด หรือสั่งซื้อได้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ