Saturday, February 13, 2016

ป้ายอลูมิเนียมอโนไดซ์หลายสี

ป้ายอลูมิเนียมอโนไดซ์หลายสี

อลูมิเนียมถือว่าเป็นโลหะมหัศจรรย์ในโลกเลยก็ว่าได้ ในสมัยโบราณนั้นการผลิตหรือถลุงอลูมิเนียมทำได้ยากมาก เรียกได้ว่ายากกว่าทองคำเสียอีก จนอลูมิเนียมเป็นโลหะสำหรับชนชั้นสูงเช่นกษัตรย์เท่านั้น จวบจนมีการค้นพบวิธีการผลิตอลูมิเนียมด้วยต้นทุนที่ต่ำลงมาก โลหะชนิดนี้จึงถูกผลิตได้ง่ายและใช้ังานกันโดยมีคุณสมบัติพิเศษอย่างหนึ่งคือแทบจะเรียกได้ว่าถูกนำมารีไซเคิลใช้แล้วใช้อีกได้แทบไม่จำกัดจำนวนครั้งก็ว่าได้

สำหรับงานป้ายสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมหรืองานก่อสร้างต่างๆ อลูมิเนียมก็ถูกนำมาใช้ในหลายรูปแบบ ตั้งแต่อย่างง่ายคือการพ่นสีเขียนตัวหนังสือลงไป นำมาเป็นฐานสำหรับการติดสติกเกอร์หรือการพิมพ์ต่างๆ แต่สิ่งพิเศษหนึ่งที่อลูมิเนียมทำได้เหนือโลหะอื่นคือการอโนไดซ์ซึ่งคือการชุบด้วยไฟฟ้าเพื่อสร้างท่อขนาดเล็กในแนวตั้งบนผิวของอลูมิเนียมที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เราสามารถใส่เม็ดสีลงในท่อเล็กๆ ที่เกิดจากกรรมวิธีอโนไดซ์นี้แล้วปิดปากท่อขังเม็ดสีเอาไว้ให้เรียบร้อย ทำให้ได้ป้ายอลูมิเนียมอโนไดซ์ที่ทนทานถาวรเพราะสีไม่สามารถหลุดลอกออกมาได้อีกเลย

ในงานบางอย่าง เราจำเป็นต้องใช้ป้ายที่มีสีสันหลากหลาย ซายน์ ซัพพลายเออร์ สามารถผลิตป้ายอลูมิเนียมอโนไดซ์หลายสีให้ลูกค้าใช้งานได้ ในตัวอย่างภาพด้านบนเป็นป้ายอลูมิเนียมอโนไดซ์หลายสีที่มีจำนวนทั้งหมด 4 สี (เหลือง ดำ ส้ม แดง) ลูกค้าสามารถ ติดต่อสอบถาม ได้เรายินดีให้บริการ ขอบคุณค่ะ