Wednesday, January 6, 2016

ป้ายติดเครื่องจักร พลาสติกสองชั้น


แน่นอนว่าวัตถุประสงค์หลักของป้ายติดเครื่องจักรไม่ได้มีไว้เพื่อความสวยงามของตัวเครื่อง (แต่ถ้าติดแล้วทำให้เครื่องดูดีขึ้นด้วย ใครๆ ก็คงชอบจริงไหมคะ) เป็นสิ่งจำเป็นมากในการปฏิบัติงานของพนักงานที่ควบคุมดูแลเครื่องจักรเหล่านั้น ไม่ใช่เพียงเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการทำงานด้วย คือปลอดภัยทั้งกับตัวเครื่องจักรเอง และปลอดภัยกับผู้ปฏิบัติงานนั่นเอง

ป้ายติดเครื่องจักรมีหลายรูปแบบ เริ่มตั้งแต่อย่างง่ายที่สุดไปจนถึงซับซ้อนสวยงามที่สุด (เช่น ป้ายติดเครื่องจักรแบบสแตนเลสกัดกรด) ป้ายติดเครื่องจักรแบบง่ายที่สุดในยุคเริ่มแรกอาจจะใช้กระดาษเขียนแล้วติดเทปกาวใสไว้บนเครื่อง แน่นอนว่าราคาถูกหรือแทบไม่ต้องจ่ายเงินเลย แต่ก็ไร้ความคงทนถาวร ลองนึกภาพว่าป้ายปุ่มกดหยุดเครื่องฉุกเฉินหลุดหายไปในขณะที่จำเป็นต้องมองหาล่ะก็คงเกิดปัญหาแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงงานที่ต้องการการตรวจสอบ (audit) เพื่อผ่านมาตรฐานต่างๆ ทั้งด้านคุณภาพ ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม หากเจ้าหน้าที่เห็นป้ายติดเครื่องจักรทำจากกระดาษที่พร้อมจะหลุดได้คงต้องตอบคำถามกันยาวแน่นอน

ป้ายติดเครื่องจักรแบบกลางๆ ที่ใช้งานได้ดี ทนทาน ติดตั้งง่าย (มักใช้เทปกาวสองหน้าแบบเหนียวพิเศษที่เราสามารถจัดเตรียมติดไปกับบรรดาป้ายติดเครื่องจักรที่ลูกค้าสั่งซื้อได้เลย หรือจะให้เราเจาะรูที่ขอบของป้ายแล้วยึดด้วยสกรูก็ได้) ก็คือป้ายติดเครื่องจักรแบบพลาสติกสองชั้น ตัววัสดุจะเป็นพลาสติกสองชั้นพิเศษที่ด้านล่างมักเป็นสีดำ ส่วนด้านบนอาจจะเป็น สีเหลือง ขาว ทอง เงิน (สามารถ ติดต่อสอบถาม รายละเอียดเรื่องสีต่างๆ ได้ค่ะ) และทำการสลักนำเอาพลาสติกด้านบนออก ทำให้มองเห็นลวดลายเป็นตัวหนังสือหรือภาพ เช่น โลโก้ของสินค้าได้ ตัดเจาะเป็นรูปร่างต่างๆ ได้ (ตามภาพด้านบน) และเนื่องจากพลาสติกเหล่านี้ถูกผลิตขึ้นสองชั้นแต่เป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้แข็งแรงทนทานไม่ลอกหลุดออกจากกัน สามารถใช้งานได้ทนทาน สามารถปรึกษา บจก. ซายน์ ซัพพลายเออร์ ได้เลยขอบคุณค่ะ